Thị trường điện máy đón chờ cơn sóng cuối năm

Thị trường điện máy đón chờ cơn sóng cuối năm

Vài năm gần đây, thị trường Việt Nam chứng kiến sự phát triển rất mạnh của các siêu thị điện máy quy mô lớn, thay thế dần cho các cửa hàng bán đồ điện tử, điện lạnh nhỏ lẻ.

Tại Hà Nội, từ chỗ chỉ có 1, 2 siêu thị điện máy thì chỉ trong vòng 2 năm (2008 – 2009), số lượng này đã lên con số hàng chục. Các tên tuổi như: MediaMart, Nguyễn Kim, HC, Việt Long… được hầu hết người tiêu dùng biết đến, không chỉ bởi các doanh nghiệp này chuyên phân phối những mặt hàng điện máy thiết yếu đối với mỗi gia đình, mà còn vì các thương hiệu này có trung tâm bán hàng lớn, chuyên nghiệp tại những vị trí đắc địa của Thủ đô.

Để đối phó với sức mua giảm, các trung tâm điện máy đang đưa ra nhiều mức khuyến mãi, giảm giá gây sốc. Khuyến mãi, giảm giá nhằm hút khách hàng, kích cầu thị trường nhưng cũng chính là dịp các trung tâm điện máy đua nhau đẩy hàng nhằm “hốt trọn” chiết khấu hoa hồng từ nhà sản xuất.

2 20 1284460133 17 111

Dạo qua một vòng thị trường , trái ngược với không khí ảm đạm của những ngày tháng 7 âm lịch, các trung tâm thương mại từ bé đến lớn đang rục rịch chuẩn bị hàng hoá để bước vào những ngày lễ cuối năm . Đại diện Hệ thống thế giới điện máy MediaMart địa chỉ tại 29F và 56 Nguyễn Chí Thanh cho biết, doanh nghiệp đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng để nhập những lô hàng điện tử lớn với các nhà cung cấp chính hãng như Samsung, LG, SHARP… để đảm bảo nguồn hàng phục vụ cho các dịp lễ tết cuối năm.

2 20 1284460133 61 211

Ngoài ra tại thời điểm này MediaMart cũng liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại như Tuần lễ vàng mua hàng LG, hay 7 ngày đại hạ giá được diễn ra từ ngày 10/9 đến ngày 16/9/2010. Tại thời điểm này hàng ngàn sản phẩm điện tử, điện lạnh, đồ gia dung, IT, Kỹ thuật số , xuất xứ chính hãng được đồng loạt giảm giá mạnh và người tiêu dung được tặng quà với số lượng không hạn chế. Thông tin tham khảo tại : www.mediamart.com.vn

2 20 1284460133 95 34

Trưởng phòng kinh doanh của một trung tâm điện máy khác cho biết ngoài việc “lấy điểm”, các đợt khuyến mãi cuối năm vẫn là dịp bán được nhiều hàng, có thêm vốn cũng như mặt bằng để nhập và bán hàng mới. Ngoài ra, doanh số bán ra cũng là tiêu chí để các nhà sản xuất xét số lượng phân phối hàng cho trung tâm kinh doanh điện máy vào năm sau. Trung tâm nào có doanh thu càng lớn thì sẽ được ưu đãi về giá hơn.

2 20 1284460134 26 43

Có thể nói cơn bão khuyến mại cuối năm sẽ khiến cho thị trường điện máy trở nên nóng hơn rất nhiều. Tuy nhiên những nhà quản lý chớ quên rằng : Người tiêu dùng họ thích mua các sản phẩm rẻ, nhưng dịch vụ hậu mãi chăm sóc sau bán hàng mới là điều quan trọng để tạo niềm tin và sự yêu mến của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Theo dantri.com.vn